User ยินดีต้อนรับ ผู้มาเยี่ยม

ให้บริการเช่ารถตู้ พร้อมคนขับ สำหรับ : ท่องเที่ยว ประชุม สัมมนา ตีกอล์ฟ รับ-ส่ง แบบรายวัน วิ่งงานประจำ
บริการเช่ารถตู้เอ็นจีวี เป็นรถตู้รุ่นใหม่ รุ่น VVT-I สามารถใช้ได้ทั้งระบบก๊าซเอ็นจีวี และระบบน้ำมัน
ที่ได้รับมาตรฐานจากศูนย์เอ็นจีวีคาร์เซ็นเตอร์ ความปลอดภัยดีเยี่ยม
เป็นรถประหยัดเชื้อเพลิง เพียง กม.ละ 1 บาท เท่านั้น ภายในรถตู้กว้าง พร้อมเครื่องเสียง ทีวี แอร์เย็นฉ่ำ
จองที่พักปาย
โต๊ะจีนนครปฐม โต๊ะจีนดี คุณภาพอาหารเยี่ยม ไมตรีโภชนา
  NewTopic NewReply
 Topic ความสวยงาม และความสุข รอพวกเราอยู่ที่อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่
User anna (Administrator)
เป็นสมาชิกเมื่อ : 18/3/2552
โพสต์ : 83

Vcard 28 พฤษภาคม 2552 - 14:43:37 น.
DotE

พบกันอีกครั้งกับเรื่องเล่าของการเดินทาง คราวนี้เรื่องราวก็มีอยู่ว่าพวกเรา (ชาว Ed Tech) ได้คิดโปรแกรมการเดินทางขึ้นสู่ประตูแห่งอีสาน สถานที่นั้นก็คือเขาใหญ่เราระดมความคิดกันอยู่นานพอควร ก่อนจะตัดสินใจเดินทาง กำหนดการเดินทาง 10 – 11 ธันวาคม ทริปนี้เรามีผู้ใหญ่ใจดีให้การสนับสนุนในเรื่องของที่พัก ดังนั้นสิ่งที่ต้องเตรียมก็คืออาหารที่จะทานเท่านั้น ลืมบอกว่าเราไปกันทั้งมด 13 คน ยานพาหนะในการเดินทาง ก็ 2 คัน แบ่งๆกันนั่งสนุกดี เราเริ่มเดินทางออกจากนครปฐม ประมาณ 8 โมงเช้า โดยใช้เส้นทางสาย บางบัวทอง-อยุธยา แต่เราต้องแวะจังหวัดลพบุรี เพื่อทานอาหารกลางวันกันที่นั้นเมนูเด็ดที่ทำให้พวกเราประทับใจคือก๋วยเตี๋ยวน้ำตกของ ร้านบ้านเรือนไทย ตั้งอยู่ใกล้เรือนจำกลางลพบุรี รสชาติอร่อยถูกปากที่สำคัญเป็นบ้านของสมาชิกในก๊วนเราด้วย เราหยุดพักกันที่ร้านนี้นานพอควร ก๊วนหนุ่มๆก็จับไม้คิวดวนฝีมือ สาว ๆ พากันไปจ่ายตลาดอาหารมื้อค่ำบ่ายแก่ ๆ

เริ่มเดินทางขึ้นเขาใหญ่ แวะทุ่งทานตะวันประชันความงามกับความสดใสของพวกเรา ผลสรุปก็คือดอกทานตะวันก้มหัวให้เรา(อิอิ) แวะทุ่งทานตะวันประมาน1ชั่วโมง ค่าเข้าชมก็คนละ 5 บาท เดินชิมและซื้อเมล็ดทานตะวันเป็นของฝาก

แล้วก็ออกเดินทางถึงที่พักบนเขาใหญ่ประมาน 4 โมงเย็น เก็บสัมภาระเข้าที่พักเตรียมอาหารเย็นเบ็ดเสร็จขั้นตอนนี้ก็ปราณทุ่มกว่า ๆ อาหามือเย็นนี้เป็นมื้อที่พิเศษสุดๆเพราะเราทำกันเอง ตอนแรกก็ว่าจะใช้บริการของอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่แล้ว แต่ช่วงที่เราไปเป็นวันหยุดนักท่องเที่ยวค่อนข้างมากเราเลยต้องแสดงฝีมือ (รสชาติไม่แพ้หมึกแดงเลยนะ) เราได้ชิมซี่โครงหมูรมควันจากครัวอุทยานฯซึ่งเป็นเมนูขึ้นชื่อ(บ้านข้างๆมีน้ำใจหนะคะ) ถ้าใครมีโอกาสขึ้นไปบนเขาใหญ่ก็อย่าลืมชิมให้ได้นะคะของเขาดีจริงๆ กิจกรรมยามค่ำคืนของพวกเราได้มีโอกาสส่องสัตว์บนเขาใหญ่ด้วยคะ โดยมีรถจากทางอุทยานฯมารับประมาน 2 ทุ่มครึ่ง (การส่องสัตว์นี้นักท่องเที่ยวต้องจองก่อนล่วงหน้าคะ) บรรยากาศตอนกลางคืนค่อนข้างเย็นมากคะผู้เขียนใส่เสื้อกันหนาว ตลอดสองข้างทางในการส่องสัตว์เราเห็น สัตว์ป่าหลายชนิด เช่น กวาง เม่น หมาป่า น่าเสียดายวันนั้นเราไม่เจอช้าง (คนนำทางบอกว่าโชคดีแล้วที่ไม่เจอช้างเพราะว่าช้างจะดุ) การส่องสัตว์กลางคืนควรทำด้วยความสงบเพราะสัตว์ตกใจและอาจทำร้ายเราได้ กลับถึงที่พักใช้เวลาประมาน1 ชั่วโมงหลังจากที่เรากกลับจากส่องสัตว์ต่างก็แยกกันพักผ่อน งานนี้ผู้ชายนอนเต๊นคะ (เพราะไม่ได้อาบน้ำ) ระหว่างที่เรานั่งคุยกันมีเตาถ่านวางไว้เพื่อให้ความอบอุ่นร่างกาย คืนนั้นทุกคนนอนหลับกันเต็มเพราะอากาศดี

โปรแกรมการเดินทางช่วงเช้า เราจะไปน้ำตกเหวสุวัต และผาเดียวดาย มาถึงเวลานี้เราตัดสินใจใช้รถ ปิกอัพในการเดินทาง นั่งรถประมาน 45 นาทีเราก็ได้ชมความงานของน้ำตกเหวสุวัต ซึ่งนักท่องเที่ยวบางกลุ่มเล่นน้ำกันอย่างสนุกสนาน บรรยากาศดีคะ คนไม่จอแจ ออกจากน้ำตกมุ่งหน้าสู่ผาเดียวดาย กว่าจะไปถึงทำเอาคนนั่งกระบะท้ายมึนหัวไปตามๆกัน เพราะเส้นทางคดเคี้ยวและลาดชันเป็นช่วงๆ คนทำหน้าที่ขับรถต้องระมัดระวังเป็นพิเศษ ถ่ายรูปบันทึกภาพความประทับพักใหญ่ก็กลับที่พักเพื่อเก็บข้าวของกลับบ้าน

โดยทานอาหารกลางวันกันก่นอกลับ เมนูที่สุดแสนจะอร่อยก็คือข้าวไข่เจียว ที่ทอดสุกไม่ทันเพราะทุกคนกินกันอย่างเอร็ดอร่อย เราออกเดินทางกลับ บ่าย 3 โมงกว่าๆถึงบ้านก็ประมาณ 5 โมงเย็น ใช้เวลาไม่นานใช่ไหมละคะถ้ามีโอกาสอากชวนทุกคนขึ้นไปสัมผัสกับธรรมชาติบนเขาใหญ่ ไปครั้งนี้เราได้มากกว่าความสนุกแต่เราได้มิตรภาพกลับมาด้วย ทุกคนในก๊วนให้คำสัญญา ปีหน้าเจอกันบนเขาใหญ่

ขอขอบคุณบทความดี ๆ จาก น้องนกเอี้ยงคนสวย

DotE
LastUpdate ปรับปรุงครั้งล่าสุดเมื่อวันที่ 28 พฤษภาคม 2552 - 14:47:28 น.

Information ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของระบบไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม กรุณาแจ้งที่ Email annop_nanya@hotmail.com เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

Copyright © 2009 www.annaontour.com. All rights reserved.
Untitled Document
สถิติผู้เข้าชม ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 4 ราย